Top 5 phụ kiện cần có khi nuôi mèo ba tư

Mèo Ba Tư là giống mèo cảnh có nguồn gốc từ Ba Tư. Nổi bật với bộ lông quyến rũ, tính cách ôn hòa và khả năng thích nghi rất tốt. Để nuôi mèo Ba tư thì những phụ kiện cho mèo ba tư nào buộc phải có? tại sao cần phải có những món đồ này? Trong bài viết này pet47.net sẽ đưa cho bạn những phụ kiện cần thiết khi bắt đầu nuôi mèo ba tư.

Nếu giống như tôi, bạn đủ may mắn sở hữu một trong những quả cầu lông đáng yêu này thì bạn sẽ biết rằng chúng không phải là giống chó dễ chăm sóc nhất. Tuy nhiên, những người nuôi mèo Ba Tư chúng ta không quan tâm vì chúng ta rất vui khi được thực hiện công việc cần thiết để duy trì ngoại hình xinh xắn của chú mèo này.

Top 5 phụ kiện cần có khi nuôi mèo ba tư

1, Bàn chải mèo lông dài

Nếu bạn không có bàn chải mèo thì chắc chắn bạn cần một chiếc bàn chải cho mèo Ba Tư. Để giữ cho bộ lông mèo Ba Tư của bạn luôn trong tình trạng nguyên sơ, bạn nên chải lông cho chúng ít nhất một lần mỗi ngày.

Nếu bạn ngừng chải lông trong vài ngày, các tấm thảm có xu hướng tích tụ nhanh chóng và chúng nhanh chóng trở nên xấu đến mức cần phải cạo.

Đánh răng hàng ngày là một biện pháp phòng ngừa với người Ba Tư và nó sẽ giúp cuộc sống của cả hai dễ dàng hơn nhiều nếu bạn tuân thủ một lịch trình nhất quán.

2, Tông đơ cắt lông mèo

Với mèo Ba Tư, bạn có hai lựa chọn là đưa chúng đến một người chăm sóc lông hoặc bạn mua một đôi tông đơ và tự cắt tỉa lông cho chúng.

Tôi thấy việc có một đôi tông đơ để cắt tỉa lông cho chúng khi nó trở nên hơi dài và rách là một cách tốt để giảm thiểu tình trạng thảm và rối.

Bạn cũng có thể giữ cho mọi thứ gọn gàng hơn bằng cách cắt tỉa xung quanh bìm bịp của chúng để tránh những cục phân đáng sợ dính vào bìm bịp mà hầu hết những người chủ Ba Tư chúng ta đã phải chịu đựng vào lúc này hay lúc khác.

3: Dầu gội cho mèo

Một trong những cách tốt nhất để chăm sóc bộ lông của mèo Ba Tư là tắm cho chúng ít nhất một lần mỗi tháng. Nếu bạn muốn đọc hướng dẫn chuyên sâu về cách tắm cho người Ba Tư của bạn, bạn có thể xem một bài đăng tôi đã viết về nó tại đây.

Bạn sẽ cần một loại dầu gội đầu tốt để giữ cho bộ lông Ba Tư của bạn sạch sẽ và không bị bọ chét và ve.

4. Máy sấy

Khi bạn đã thành thạo việc tắm cho mèo Ba Tư của mình (có thể là một thách thức) thì bạn sẽ phải đối mặt với viễn cảnh làm thế nào để làm khô lông mèo ba tư.

Bạn có thể thử dùng khăn lau khô nước thừa nhưng chúng vẫn sẽ rất ướt vì lớp lông tơ của chúng rất dày và chứa nhiều nước.

Lần đầu tôi sẽ sử dụng một máy sấy tóc của con người nhưng việc này làm chúng sợ vì tiếng ồn và nó cũng sẽ không phù hợp chút nào với lông mèo. Sau đó, tôi nghĩ về việc khi nào tôi đến tiệm giặt ủi và nhìn thấy những chiếc máy sấy kiểu công nghiệp mà họ có và so sánh giữa chúng êm như thế nào.

Máy sấy cho thú cưng có khả năng làm khô mèo tốt hơn nhiều so với máy sấy tóc dành cho người, chúng có khả năng điều chỉnh nhiệt độ tốt hơn và mang lại trải nghiệm toàn diện tốt hơn cho mèo của bạn.

5: Bát thức ăn cho mèo Ba Tư

Do đặc tính phẳng của khuôn mặt mèo Ba Tư, chúng thích ăn từ bát cạn, bát sâu có thể khó ăn cho mèo Ba Tư của bạn. Bạn thường sẽ nhận thấy với một chiếc bát sâu, người Ba Tư của bạn sẽ làm rơi rất nhiều thức ăn xuống sàn khi họ cố gắng lấy thức ăn ra khỏi bát.

Giải pháp là một chiếc bát nông, một số chiếc bát được thiết kế đặc biệt cho mèo mặt phẳng. Hầu hết mèo thích bát cạn hơn vì chúng không gây ảnh hưởng đến râu của chúng.

Theo ý kiến của tôi, những chiếc bát cho mèo này không đắt và là một món đồ tuyệt vời đối với bất kỳ chủ sở hữu mèo Ba Tư nào.

Danh sách phụ kiện cần có khi nuôi mèo ba tư này không có nghĩa là bạn phải mua đúng những thương hiệu mà mình giới thiệu ở trên, tuy nhiên mình cảm thấy đây là những món đồ hay vật dụng này “phải có” đối với bất kỳ con sen nào sở hữu mèo Ba Tư nào.

Trên đây là một vài chia sẻ về những phụ kiện cần thiết nhất để chăm sóc một chú mèo ba tư trở nên dễ dàng, hi vọng có thể giúp ích được cho các sen chắm sóc những chú mèo lông dài trở nên dễ dàng hơn…

Tham khảo thêm: Mua mèo ba tư ở đâu?

Bài viết mới

Leave a Comment