Mèo mỹ tai xoắn american curl giá bao nhiêu? mua ở đâu?

Mèo mỹ tai xoắn còn có tên gọi khác mà mèo American curl là một trong những giống mèo nhỏ nhất thế giới. Có vẻ bề ngoài ngộ nghĩnh và đáng yêu bởi đôi tai quăn đặc trưng. Tìm hiểu rõ hơn về giống mèo cute này qua bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc của giống mèo American Curl

Nguồn gốc mèo American Curl xuất hiện từ một đột biến di truyền tự nhiên có lần đầu ở Shulamith. Vào tháng 6 năm 1981 tại California, có hai vợ chồng người Mỹ phát hiện một chú mèo đi lạc tại vùng Lakewood, nó có một bộ lông dài mượt và đôi tai cong về phía sau.

Vào năm 1983 hội những người hâm mộ mèo bắt đầu chọn lọc nhân giống mèo này và đặt tên cho chúng là mèo Amerian Curl – mèo Mỹ tai xoắn. Năm 1985 giống mèo này được Hiệp hội mèo quốc tế TICA chính thức công nhận.

Đặc điểm nhận diện mèo American Curl

Mèo mỹ tai xoắn là một giống mèo có kích thước thuộc hàng trung bình với trọng lượng có thể đạt được từ 2 – 5 kg. Chúng sở hữu cả hai loại lông ngắn, dài tùy thuộc vào gen của bố mẹ chúng và có thể là bất cứ màu nào có trong thế giới loài mèo, tuy nhiên mèo tabby vẫn là màu phổ biến nhất.

Và đương nhiên, đôi tai chính là đặc điểm nổi bật của giống mèo american curl này. Đôi tai của chúng sẽ cong một góc gần 90 độ hướng về phía sau. Và cũng giống như bọn mèo tai cụp scottish thì lũ mèo tai quăn hoa kỳ này khi mới sinh ra cũng với một đôi tai thẳng bình thường.

Tuy nhiên chỉ sau khoảng 2 ngày là đôi tai của chúng sẽ bắt đầu cong, sau 4 tháng thì quá trình này sẽ dừng lại và tai chúng sẽ trở nên cứng hơn. Những chú mèo có đôi tai cong trên 90 độ tới 180 độ sẽ có cơ hội rất lớn giật giải trong các cuộc thi Cat Show.

Đặc điểm tính cách của mèo mỹ tai xoắn

Là một chú mèo nhà nên tính cách của mèo tai quăn hoa kỳ cũng rất hiền lành, điềm tĩnh và cũng hơi chảnh chọe. Chúng có thể nằm im cho bạn hay lũ nhóc nhà bạn thỏa sức trêu đùa, sờ chân, sờ tay, sờ tai,.. tuy nhiên rờ vào bụng chúng thì cũng cẩn thận kẻo chúng táng cho sml nhưng bao con mèo khác nha.

Chúng cũng không mấy khi thể hiện tình cảm của mình quá rõ ràng như loài chó, mà chỉ âm thầm ngồi 1 chỗ theo dõi bạn đang làm gì, nhìn theo bạn, thỉnh thoảng meow 1 tiếng và chạy ra dụi đầu vào chân bạn 1 cái khi bạn mới quay về nhà, sau đó lại chạy ra chỗ khác nằm hoặc đứng chờ xin ăn.

Cách chăm sóc

Đây là giống mèo rất dễ chăm sóc và nuôi dưỡng vì chúng có khả năng thích nghi rất tốt.

Loài mèo này cần được chú ý chăm sóc đôi tai, rửa tai và vệ sinh tai thường xuyên

Đối với lông thì cũng cần được chải chuốt thường xuyên nhưng không nên tắm quá nhiều.

Mèo mỹ tai xoắn giá bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?

Theo khảo sát thì những chú mèo American Curl – mèo tai xoắn dễ thương có giá từ 200 -1.500 USD.

Vậy là pet47.net vừa chia sẻ với bạn tất tần tật về giống mèo American Curl. Hi vọng những thông tin trên đây có thể giúp bạn hiểu hơn về chủng mèo đáng yêu này. Theo dõi page thường xuyên để cập nhật những thông tin bổ ích về các giống mèo cùng cách chăm sóc và nuôi dưỡng chúng bạn nhé!

Bài viết mới

Leave a Comment