Mèo Ashera giống mèo đắt nhất thế giới?

Mèo Ashera là giống mèo đứng đầu trong danh sách TOP 10 giống mèo quý hiếm đắt nhất thế giới. Nhưng đằng sau chú mèo triệu đô này là cả một cuộc tranh cãi khá gay gắt về nguồn gốc thực sự của chúng. Hãy cùng pet47.net cùng tìm hiểu những điều thú vị về chú mèo này nhé.

Nguồn gốc ra đời của giống mèo Ashera

Mèo Ashera vốn dĩ không phải là giống mèo sinh ra tự nhiên theo cách thông thường mà chúng là một sản phẩm đắt giá của công ty LifeStyle Pets.

Vào những năm 2000, Simon Brodie, người sáng lập LifeStyle Pet, đã công bố trên các phương tiện truyền thông về một giống mèo mới với ngoại hình to lớn giống báo hoa mai, đôi mắt hoang dã nhưng lại hiền lành như mèo. nuôi trong nhà. Điều đặc biệt là giống mèo Ashera được quảng cáo là có tỷ lệ không gây dị ứng cao cho chủ nhân.

Chính vì vậy mà có thể nói mèo Ashera là giống mèo hoàn thiện nhất trong thế giới mèo, chúng cực kỳ quý hiếm, cực kỳ thông minh với vẻ đẹp pha trộn khiến người đối diện khó cưỡng lại được.

Đặc điểm ngoại hình của mèo Ashera

Tuy là mèo nhân tạo nhưng kích thước cơ thể của Ashera lại vô cùng nổi bật. Chúng sở hữu ngoại hình to lớn và chiều cao khủng lên tới 1m. Chiều cao của Ashera khiến người đối diện có niềm tin vững chắc, cảm thấy được che chở ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cân nặng tối đa của một chú mèo Ashera có thể lên tới 13,6kg một con số đáng kinh ngạc và đáng ngưỡng mộ.

Lai với báo châu Á, nên những họa tiết trên mèo Ashera khiến người ta rất dễ nhầm chúng với một con báo gấm, với nền đốm ngắn màu vàng nâu – đen như một con báo hoang. Chính màu sắc đó đã khiến Ashera trở nên đặc biệt.

Có thể màu lông của Ashera khiến những người yêu mèo nhận ra sự tương đồng với giống chó Bengal. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, chúng thưa thớt và có phần nhợt nhạt giúp tổng thể trở nên cân đối, hài hòa.

Theo giới thiệu của LifeStyle Pets, loại mèo này hiện có 4 kiểu lông bao gồm:

Ashera thông thường: Một bộ lông màu nâu vàng phổ biến với hoa văn giống báo. Đây là mẫu lông phổ biến nhất của giống chó này.
Ashera không gây dị ứng: Là loại lông ít gây dị ứng cho người nuôi mèo, nhưng về màu sắc và hoa văn thì không khác gì loại Thường.
Snow Ashera: Là một bộ lông màu trắng kem hoặc trắng như tuyết với những mảng màu lạnh, không màu hơn những đốm thông thường.
Royal Ashera: Theo LifeStyle Pets, đây là bộ lông hiếm nhất và hàng năm có rất ít loài động vật như vậy được sinh ra. Chúng có thể có màu nâu vàng hoặc trắng như tuyết, tuy nhiên các đốm của chúng sẽ kỳ dị và giống như một con báo.

Đặc điểm tính cách

Theo những gì mà công ty LifeStyle Pets quảng cáo thì mèo Ashera là những chú mèo tuy có vẻ bề ngoài hoang dã, trông rất nguy hiểm nhưng thực chất lại rất tình cảm và quấn quít với con người. Những người có đủ khả năng tài chính để mua chúng thường sẽ chiều chuộng chúng hơn so với các giống mèo khác, tuy nhiên chúng lại không hề tỏ thái độ chảnh cờ hó, làm lơ bạn bởi vốn dĩ chúng có một chút gen hoang dã từ mèo báo châu Á nên cách thể hiện tình cảm cũng khác với mèo đôi chút.

Chế độ chăm sóc như thế nào?

Là một con mèo giống trong phòng thí nghiệm, Ashera có chế độ ăn giống như những con mèo khác hay chúng phức tạp với chế độ ăn của riêng mình?

Dinh dưỡng:

Bản chất mèo Ashera là loài động vật gần gũi, dễ ăn và thích nghi rất tốt với môi trường. Mặc dù được nuôi bởi tầng lớp quý tộc với những hương vị cầu kỳ, nhưng mèo Ashera khi được tiếp xúc với chế độ ăn uống thông thường đã không từ chối.

Nuôi mèo Ashera bạn có thể cho chúng ăn thức ăn khô dành cho mèo có bán trong siêu thị. Nếu bạn không có thời gian nấu nướng, hoặc đảm bảo nguồn dinh dưỡng bao gồm: Tinh bột, đạm, gluxit, protein… trong mỗi khẩu phần ăn cũng được. Lưu ý rằng lượng Ashera cần phải tương xứng với từng độ tuổi và tình trạng sức khỏe hàng ngày.

Chăm sóc lông:

Đối với bộ lông của mèo Ashera, chủ nhân không cần bận tâm đến việc tắm rửa hàng ngày cho chúng, bù lại, hãy chải lông bằng lược chuyên dụng để gỡ rối và loại bỏ lông chết cho chúng.

Vài tuần một lần, khi bạn phát hiện Ashera có những vết bẩn trên người, hãy chủ động tắm cho chúng.

Nếu muốn làm sạch vùng lông một cách tối ưu, bạn phải sử dụng dầu gội chuyên dụng dành cho mèo có bán rộng rãi ở các siêu thị. Lưu ý: cần nhẹ nhàng và cẩn thận ở các bộ phận nhạy cảm như mắt, tai, mũi …

Sau khi tắm xong cần lau khô ngay và sấy cho lông mèo Ashera thật khô, tránh bị cảm lạnh.

Mèo Ashera có giá bao nhiêu tiền?

Như đã nói ở trên, mức giá chào bán của một em Ashera hiện nay luôn chạm ngưỡng 22 000 USD. Thế nhưng, bạn lưu ý rằng đây là giá bán nếu bạn may mắn được đặt hàng trước.

Trong trường hợp bạn đang ở Việt Nam, nếu muốn mua Ashera phải thông qua các kênh trung gian. Đây là lý do khiến các em thú cưng bị “đội giá” đấy nhé.

Trung bình, để chính thức “đón” một chú mèo Ashera về tư gia, bạn cần chi trả số tiền từ 500 triệu đến 2 tỷ VNĐ.

→ Xem thêm bài viết hay: mèo bombay giá bao nhiêu tiền

Bài viết mới

Leave a Comment