Hướng dẫn kỹ thuật chọn và chăm sóc Hamster – Phần 1

Có rất nhiều loại hamster. Hầu hết sống trong khoảng từ hai đến ba năm. Hamster là những sinh vật ban đêm, có nghĩa là họ thích ngủ cả ngày. Tuy nhiên, những con chuột hamster có thân hình mảnh dẻ, có nghĩa là chúng hoạt động mạnh nhất vào lúc bình minh và hoàng hôn. Để đảm bảo hamster của bạn được hạnh phúc và khỏe mạnh, bạn sẽ muốn ăn nó đúng, giúp nó có đủ thời gian tập thể dục / chơi đùa, và lau chuồng thường xuyên.

1. Mua một con Hamster

Tìm một nơi bán hamster. Nếu bạn muốn có một người bạn lông chuột đi đến cửa hàng vật nuôi, nhà tạo giống chuột chũi (nếu bạn đang tìm kiếm một màu lông cụ thể cho hamster của bạn) hoặc nơi trú ẩn vật nuôi để chọn một. Hamster tương đối rẻ để mua. Bạn sẽ chi nhiều tiền hơn cho đồ chơi, lồng và chăm sóc sức khoẻ.

2. Chọn một con chuột khỏe mạnh.

Một con chuột khoẻ mạnh nên có tai sạch, dưới đáy sạch và khô, bụng tròn nhỏ, không có các đốm hay cục u (trừ các tuyến mùi trên đùi của nó, có nhiều sai lầm khi cắt hoặc vảy), mắt sạch sẽ và răng khỏe mạnh Không bị mọc ra hoặc cong lên trên.

Nếu một con chuột bị ướt lông xung quanh mông, đặc biệt thận trọng; Đây là một dấu hiệu của “cái đuôi ướt” – một bệnh do vi khuẩn lây lan nhanh chóng qua tiếp xúc với những con chuột khác. Bộ lông phải khô và sạch. Có những phương pháp điều trị kháng sinh cho đuôi ướt, nhưng nếu bạn chỉ cần chọn một hamster, cố gắng tìm một trong đó là lành mạnh

3. Hãy suy nghĩ về kích thước hamster bạn muốn.

Những con chuột hamster người Syria có thể đạt chiều dài 5-7 inch (12,7-17,8 cm) khi trưởng thành. Những chú chuột Hamster của Dwarf Campbell và những chú chuột Hamster trắng mùa đông lùn đều đạt đến 3-4 inch (7.6-10.1cm). Chó Trung Quốc có thể phát triển thành 4-5 inch (10.1-12.7cm). Và những con chuột chũi của Roborovski chỉ có thể có chiều dài 3 inch (7,6cm) khi trưởng thành.

4. Xem xét màu sắc của con chuột nhắt.

Hamster của người Syria chủ yếu là vàng, nhưng chúng có thể có nhiều màu sắc khác nhau. Những chú chuột Hamster của Dwarf Campbell thường có màu nâu xám với sọc đen ở lưng và bụng trắng. Những con chuột trắng trắng của chuột trâu có màu trắng, với tông màu tím hoặc xám. Người lùn Roborovski hamster là một con cát màu nâu với một dạ dày trắng. Và con chuột hamster Trung Quốc màu nâu đậm với một cái bụng ngà.

5. Yêu cầu đặt bàn tay của bạn vào bao vây của chuột đồng.

Nếu nhân viên hoặc người gây giống (tùy thuộc vào nơi bạn đi, tất nhiên) là không thoải mái với điều này, sau đó yêu cầu cho anh ta để đặt tay của mình trong bao vây hamster. Tránh mua một con chuột chũi mà cắn hoặc trầy xước mạnh mẽ. Cũng đừng mua một thứ cực kỳ đáng sợ – một thứ phi tiêu, ẩn và không xuất hiện trở lại. Một hamster tò mò, những người đánh hơi nhưng không leo ngay vào tay bạn là một lựa chọn tốt. Một cá nhân tò mò và nips nhẹ nhàng để kiểm tra bàn tay của bạn (giống như một số con chó con làm) là một lựa chọn tốt.

Bài viết mới

Leave a Comment