Nên nuôi mèo anh lông dài hay không

Với những tín đồ yêu mèo thì chắc hẳn ai cũng biết đến những chú mèo anh lông dài phải không nào? Bởi vì sự đáng yêu và sang chảnh kèm theo là giá thành của chúng cũng không quá đắt đỏ. Vậy nên nuôi mèo anh lông dài hay không cũng là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rỏ hơn về chúng và quyết định chọn lựa cho bản thân mình nhé!

Nên nuôi mèo anh dài hay không?

Thực tế việc quyết định nên nuôi mèo anh lông dài hay một loại mèo nào khác chủ yếu phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu & khả năng chăm sóc của người chủ.

Theo quan điểm của mình, mèo anh lông dài chỉ dành cho những người chăm chỉ & thường xuyên chú ý chăm sóc bộ lông của chúng. Còn nếu là người bận rộn thì tốt nhất nên chọn dòng khác dễ chăm sóc hơn.

Những bất lợi cần đối mặt khi nuôi mèo anh lông dài

Tuy rằng mèo anh lông dài với bộ lông thướt tha, kiều diễm sẽ khiến chú mèo của bạn trở nên đẹp hơn & sang chảnh hơn. Thế nhưng sẽ có khá nhiều rắc rối bạn cần đối mặt & phải cân đối trước khi lựa chọn chúng, cụ thể như sau:

→ Phải chải lông cho chúng thường xuyên hơn

Tuy rằng mèo anh ít rụng lông hơn so với các giống mèo khác, thế nhưng vào những tháng mùa hè thì hiện tượng rụng lông sẽ xảy ra ở cả dòng lông ngắn lẫn lông dài.

Với những chú mèo anh lông ngắn, sợi lông rụng đi sẽ dễ dàng bị rớt ra khỏi cơ thể. Hoặc chỉ cần chúng tự liếm vệ sinh cơ thể là đã hết hoàn toàn lông chết.

Còn những chú mèo anh lông dài thì ngược lại, lông rụng đi sẽ dễ bị mắc vào lớp lông dài thướt tha. Nếu người chủ không thường xuyên chải lông thì bộ lông của chúng sẽ trở nên rối & bết.

⚠⚠⚠ Xem thêm: mèo anh lông dài thuần chủng mua ở đâu?

→ Dễ gây dị ứng cho con người

Trong nước bọt của mèo có rất nhiều chất có thể gây dị ứng cho con người. Vì vậy khi mèo liếm lông để vệ sinh cơ thể thì những chất dị ứng sẽ lưu lại trên lông.

Đối với mèo anh lông dài không được chải chuốt thường xuyên, những sợi lông chứa chất gây dị ứng sẽ dễ bị kẹt lại hơn, từ đó khi người chủ ôm ấp sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm dị ứng.

→ Dễ bẩn khi đi vệ sinh hơn

Những chú mèo anh lông dài sau khi đi tiểu hoặc đi ị sẽ rất dễ bị vấy bẩn chất thải lên phần lông đuôi, lông gót chân.

Vì thế chất thải sẽ dễ bị vương vãi ra sàn nhà & làm căn nhà trở nên hôi hám hơn. Không những thế chất thải dính trên lông cũng dễ khiến cả mèo & người bị mắc bệnh truyền nhiễm.

→ Tăng khả năng mắc bệnh cho mèo

Mèo chỉ có duy nhất 1 phương pháp tự vệ sinh cơ thể là liếm lông. Mà lưỡi của mèo thì rất nhám và dễ làm lông bị mắc kẹt lại trên lưỡi.

Lượng lông bị kẹt vào lưỡi sẽ tỷ lệ thuận với độ dài của lông. Một phần của lớp lông sẽ bị mèo nuốt nhầm vào bụng.

Lâu dần lớp lông tích tụ đủ lớn sẽ khiến mèo gặp phải các triệu chứng như: nôn mửa, khó thở, ho,…

Với 1 chú mèo anh lông dài thì trông sẽ đẹp hơn, duyên dáng và đáng yêu hơn. Tuy nhiên những rắc rối & bất tiện khi nuôi mèo anh lông dài lan truyền khiến nhiều người trở nên phân vân, khó lựa chọn.

Cách chăm sóc mèo anh lông dài nếu các bạn yêu thích

Việc chăm sóc lông cho mèo Anh lông dài sẽ vất vả và mất nhiều thời gian hơn so với mèo Anh lông ngắn. Bởi bộ lông vừa dày vừa dài, tình trạng lông rụng khắp nơi sẽ thường xuyên xảy ra. Mỗi tuần bạn nên chải lông cho mèo vài lần, để tránh tình trạng rụng lông nhiều và rối.

Những vật dụng cần thiết khi chăm sóc lông cho mèo Anh lông dài: kéo tỉa, lược chải chuyên dụng, sữa tắm dành cho mèo, máy sấy,…

Nhưng vào mùa hè cơ thể chúng thường rất nóng, bạn nên tỉa bớt lông cho chúng. Không được cạo sát da mà phải chừa lại một lớp dày khoảng 2 cm. Nên để chúng trong nhà hay trong bóng râm để tránh nóng, chỉ cho ra ngoài vào sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh bị sốc nhiệt.

Thức ăn cho mèo Anh lông dài phải giàu protein từ thịt.

Thịt bò: hơi mắc tiền nhưng vì giàu đạm ít mỡ thích hợp với giống mèo lười vận động này.
Cá: giàu chất đạm cũng rất tốt, hầu như giống mèo nào cũng thích ăn cá.
Thịt gà: cũng là thức ăn phổ biến và ưa thích của mèo Anh lông dài.

Mèo Anh rất ít khi ăn thịt heo. Bởi vì chứa rất nhiều mỡ nên rất dễ bị đi ngoài. Bên cạnh protein, chất béo, vitamin và chất khoáng cũng rất cần thiết trong mỗi bữa ăn của mèo Anh lông dài.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn quyết định được nên nuôi mèo anh lông dài hay chọn cho mình một chú mèo khác dễ chăm sóc hơn.

⚠⚠⚠ Chia sẻ: mèo caracal linh miêu giá bao nhiêu?

Bài viết mới

Leave a Comment