[Top 3] các giống chó nhật bản được ưa chuộng nhất tại việt nam

Thị trường chó cảnh hiện nay ngày càng đa dạng các loại cún cưng, đặc biệt là những chú chó Nhật Bản rất được yêu thích hiện nay bởi tính cách thông minh cùng sự thông minh nổi bật. Cùng pet47.net tham khảo các giống chó Nhật được ưa chuộng nhất tại Việt Nam qua bài viết sau.

1. Các giống chó Nhật Bản được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Nếu bạn đang có ý định nuôi các loại cún cưng trong gia đình, đừng quên những giống chó Nhật đang được yêu thích nhất tại Việt Nam sau đây:

1.1 Chó Nhật Chin

Chó Nhật Chin có tên gọi chính xác là 狆 (Chin), đây là một giống chó được hoàng gia Nhật nuôi làm thú cưng. Thực chất, đây là loài cún có nguồn gốc từ Trung Quốc, Triều Tiên và được những người nhập cư đem tới đất nước mặt trời mọc Nhật Bản.

Những đặc điểm nổi bật của loài cún cưng này:

Chin là loài chó rất thân thiện với con người và thích ưa chạy nhảy nô đùa với mọi người, mọi vật xung quanh.
Vóc dáng khá nhỏ nhắn, thế nên một chú chó Chin trưởng thành chỉ cao khoảng 20 – 27cm tính đến vai và nặng từ 7 – 9 pound mà thôi.
Chó Nhật Chin có đầu lớn, đôi mắt to tròn, lông tai dài và mặt khoang hoa văn vô cùng nổi bật.
Thân hình thanh mảnh, lưng thằng, ngực nở sâu còn phần bụng hơi thóp, riêng bốn chân thì khá ngắn.
Chó Chin có trán rộng và khá tròn trịa, không bị gãy hay có nếp nhăn như chó Bắc Kinh.
Bên cạnh đó, đuôi của chúng dỏng cao và cuộn tròn trên lưng với bộ lông đuôi rất dày.

Chó Nhật Chin

1.2 Chó Nhật Shiba – Inu

Shiba – Inu được coi là quốc quyền của xứ sở Hoa Anh Đào, chúng là những người bạn dũng cảm và lanh lợi cùng những đặc điểm nổi bật như sau:

Thân hình nhỏ nhắn với bộ lông dày, đôi tai dựng đứng, chiếc đuôi cong hình lưỡi liềm.
Sở hữu khuôn mặt gọn gàng, thông minh.
Chúng sở hữu kích thước cơ thể tầm trung với chiều cao khi trưởng thành đạt tối đa khoảng 40cm và nặng khoảng 15kg.
Tuổi thọ trung bình của chó shiba khoảng 12 – 15 năm.

Chó Nhật Shiba – Inu

1.3 Chó Nhật Akita

Chó Nhật Akita nổi tiếng là biểu tượng của Hoàng gia Nhật, chúng có kích thước size lớn và có nguồn gốc từ một hòn đảo vùng Akita nên chúng được đặt tên theo đó.

Chó Nhật Akita

Những đặc điểm của chú chó này:

Sở hữu ngoại hình rất đẹp với thân hình cân đối và chắc nịch.
Có tính cách ngoan ngoãn, hiền lành, dễ bảo nhưng cũng rất thông minh, can đảm và đặc biệt rất trung thành với chủ nuôi.
Tuổi thọ của chúng thấp hơn Shiba – inu, chỉ khoảng 10 – 12 năm.
Akita sở hữu chiều cao khoảng 60 – 70 cm khi trưởng thành cùng trọng lượng từ 25 – 40kg.
Những chú chó Akita đẹp sở hữu: Khung xương thật lớn, lưng thẳng, cổ đầy đặn, ngực sâu, khung mặt đầy đặn, mũi màu đen, mắt nhỏ màu tối, tai hình tam giác nhỏ và dày, đuôi vểnh cao. Chúng có nhiều màu lông, có đỏ nâu, vằn vện, trắng và xám đen để có thể lựa chọn.

2. Chó Nhật thích ăn gì nhất?

Về ăn uống, đa phần các loại chó Nhật có hệ tiêu hóa kém và khá kén ăn. Chính vì thế, bạn cần lưu ý thật nhiều đến chế độ ăn uống cho chó là hợp lý và đầy đủ dưỡng chất nhất. Và mỗi một giống chó Nhật, mỗi một độ tuổi sẽ cần chăm sóc khác nhau, cụ thể như sau:

Với những chú chó từ 1-2 tháng tuổi: Nên cho chúng ăn cháo thịt nạc, thịt gà băm nhuyễn, các loại thức ăn khô cho chó đã được ngâm mềm. Bạn nên chia cho chúng khoảng 4-5 bữa nhỏ và cho chúng uống thêm sữa ấm mỗi ngày.

Với những chú chó từ 3-6 tháng tuổi: Thêm vào khẩu phần ăn các loại thịt, xương ống hầm lấy nước, ngũ cốc, rau củ quả, trái cây,… để có thể cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng để giúp chó phát triển nhất. Lưu ý, các loại thức ăn cho chó Nhật cần được nấu chín, mềm và không quá khô, nên tránh cho chúng ăn các loại xương để không gây ảnh hưởng đến đường ruột.

Những chú cún từ 6 tháng tuổi trở lên: Lúc này, chỉ cần cho chúng ăn khoảng 2-3 bữa một ngày và cần phải tăng khẩu phần ăn mỗi bữa lên với các thực phẩm chứa nhiều protein, canxi và đạm cho chó. Đừng quên bổ sung cho chúng ăn nhiều rau xanh, củ quả như cà rốt, bí, bắp cải, một số loại trái cây như chuối, dưa hấu để bổ sung dưỡng chất đầy đủ nhất.

Chó Nhật thích ăn gì nhất

3. Hướng dẫn cách cho chó Nhật ăn uống

Để sẵn nước cho chó Nhật để khi khát chúng có thể tự động uống hơn. Bạn có thể thay nước ba lần mỗi ngày để đảm bảo vệ sinh.

Cần cho chúng ăn no và đúng giờ, không nên cho chúng ăn quá no trong mỗi một bữa ăn.
Hãy nhớ không nên cho chó Nhật ăn xương, đồ ăn quá khô, cay nóng hoặc đồ lạnh, thức ăn cần chứa nhiều chất béo, nội tạng động vật sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Các vật dụng ăn uống cho cún cưng cần phải được vệ sinh sạch sẽ sau khi ăn, tránh tình trạng để dư thừa thức ăn trên khay sẽ mất vệ sinh, sau một thời gian sử dụng bạn nên thay mới cho chúng.

Với những chia sẻ các giống chó Nhật được ưa chuộng nhất hiện nay bạn cũng đã có thể có thêm một số kiến thức để mua về và chăm sóc chúng sao cho hợp lý nhất. Đừng quên lưu ý về chế độ dinh dưỡng vì đây là giống chó tiêu hóa kém và kén ăn. Chúc bạn sở hữu một chú cún cưng phù hợp nhất cho mình.

Bài viết mới

Leave a Comment