Những thức ăn giúp chim chào mào sung, hót nhiều

Thú chơi chim chào mào không còn xa lạ đối với những người yêu thích chim nói chung và đặc biệt là giống chim chào mào nói riêng, để chăm sóc cho mình có một chú chim đẹp, hung, và hót hay đòi hỏi sự am hiểu về loài chim này khá nhiều. Bài viết này tôi sẽ chia sẽ đến các bạn một số thức ăn giúp chim sung, hót nhiều và máu đá.

1, Những thức ăn giúp chim chào mào sung

Nếu bạn đang thắc mắc chim chào mào ăn gì hót hay thì có thể lựa chọn củ khoai ráy, chúng khiến họng chim bị ngứa và hót suốt ngày. Giọng hót chim chào mào sẽ vang hơn và xa hơn. Đối với những chú chim lười hót thì có thể cho ăn loại củ này trong khoảng 1 tháng (không nên cho ăn quá nhiều).

Bên cạnh đó, ớt cũng là lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp này. Ớt chứa nhiều Vitamin C và Vitamin A giúp chim kích thích hệ tiêu hóa, giảm đau khi có vết thương hở. Ăn ớt sẽ giúp chim siêng hót và nhanh lên lửa hơn. Tuy nhiên, không cho chim ăn quá nhiều ớt ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chúng.

Cam: cam là một loại trái cây rất tốt giúp chào mào sung và giúp chúng mượt lông.

Ngoài ra, mỗi tuần 2 lần bạn nên đưa chim chào mào đến các câu lạc bộ để giao lưu, cho chúng có dịp học hỏi các “giọng hót” khác của bè bạn. Đây là một bí quyết giúp chim chào mạo rèn luyện giọng hay hơn.

2, Chim chào mào thay lông ăn gì?

Chào mào trong thời kỳ thay lông cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn có thể lựa chọn một số loại thực phẩm như:

Trứng kiến cung cấp lượng chất đạm và canxi giúp lông chim mọc nhanh hơn.
Cho chào mào ăn các loại cám cho chim thay lông, loại cám này có ít hàm lượng chất nóng sẽ giúp lông mọc nhanh hơn.
Đu đủ là loại rau củ quả tạo sắc tố đỏ cho chim, giúp chim thay lông nhanh, có bộ lông óng mượt và đẹp hơn.
Cam cung cấp nhiều Vitamin C giúp tăng khả năng miễn dịch, trị ho cho chào mào rất tốt. Cho chào mào ăn cam thường xuyên giúp chim giải nhiệt, thay lông, giúp tỉ lệ nở trứng cao hơn.
Chuối cung cấp các loại Vitamin tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột của tôm nuôi.

Để chim chào mào có thể thay lông nhanh hơn, bạn có thể dùng đậu phộng xay nhuyễn trộn chung với cám cho chim ăn.

=> Lưu ý: Sau một thời gian cho ăn, bạn cần quan sát để xem chim chào mào thích ăn gì và không thích ăn gì để có thể điều chỉnh phù hợp.

Trên đây pet47.net đã giải đáp nên cho chim chào mào ăn gì để sung, hót hay và căng lửa. Quý bạn đọc có thể đóng góp thêm ý kiến của mình bằng cách commnet ở bên dưới. Hy vọng những kiến thức trên đây sẽ giúp các bạn ứng dụng vào quy trình nuôi chim chào mào của mình một cách tốt nhất.

Bài viết mới

Leave a Comment