Top 10 giống chó quý hiếm nhất thế giới

Chó là loài vật nuôi rất thông minh, đáng yêu và biết vâng lời. Do đó, nhiều người đã không ngần ngại chi ra số tiền rất lớn để mua chúng về làm thú cưng nuôi trong nhà.

Trên thế giới hiện nay cũng có rất nhiều loài chó khác nhau, mỗi loài có ngoại hình và đặc tính riêng biệt. Điều này chính là một phần quyết định tới giá cả của một chú chó. Bên cạnh đó, mức giá của một chú chó còn phụ thuộc rất lớn vào độ quý hiếm của chúng.

Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi điểm qua Top 10 giống chó quý hiếm nhất thế giới hiện nay.

Giống chó quý hiếm bậc nhất thế giới hiện nay Löwchen

Cái tên đầu tiên trong danh sách này là Löwchen, giống chó được đánh giá là quý hiếm bậc nhất thế giới chỉ với vài trăm cá thể và cũng chính điều này đã góp phần làm cho giá trị của giống chó này vô cùng đắt đỏ. Giá bán hiện nay của giống chó này là 3000 USD cho một con.

Löwchen – giống chó quý hiếm bậc nhất thế giới

Chó Löwchen sở hữu một vẻ bề ngoài vô cùng bắt mắt với bộ lông mềm mịn và chiếc bờm vô cùng độc đáo. Chúng có tính cách cởi mở, rất thông minh, thân thiện và đáng yên nên được rất nhiều người yêu thích.

Bên cạnh đó, giống chó này còn được biết đến là khá mạnh mẽ và liều lĩnh. Chúng có khả năng canh gác, bảo vệ tốt và thường sủa rất to nếu như có ai xâm phạm lãnh thổ.

Giống chó quý hiếm bậc nhất thế giới Saluki

Saluki hay còn gọi là Sloughi, là một trong những giống chó được con người thuần hóa sớm nhất trong lịch sử khi chúng xuất hiện trong bức vẽ lăng mộ Ai Cập khoảng 2100 năm trước Công Nguyên.

Chó Saluki

Trong quá khứ, Saluki được con người nuôi dưỡng và huấn luyện để sử dụng trong công việc đi săn các loài động vật như thỏ hay linh dương bởi khả năng tăng tốc tốt cùng với những cú cắn có lực rất mạnh.

Giống chó này có ngoại hình cao, thanh mãnh và gây ấn tượng với chiếc đuôi dài, mềm mượt. Chó Saluki được đánh giá là loài chó thông minh và có tính cách hoạt động độc lập, chúng rất cảnh giác với người lạ nhưng không hung dữ hay sủa bậy.

Sau khi chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc thì giống chó này cũng dần dần trở nên biến mất do đó, chúng đã trở thành một trong những giống chó quý hiếm nhất thế giới ngày nay.

Giống chó cực hiếm trên thế giới Pharaoh Ai Cập

Pharaoh là giống chó săn cổ xưa trên Trái Đất, tổ tiên của chúng ở Ai Cập và thường được các vị vua Pharaoh sử dụng trong các cuộc đi săn bắn và bảo vệ.

Giống chó này có đặc tính là rất thông minh, duyên dáng, mạnh mẽ và chạy rất nhanh. Bên cạnh đó, chúng cũng tương đối bướng bỉnh vì có suy nghỉ độc lập.

Chó Pharaoh Ai Cập

Hiện nay, Pharaoh Ai cập là một giống chó cực kì quý hiếm trên thế giới nên giá bán của chúng cũng rất cao với 3000 USD cho một con.

Điểm đặc biệt ở loài chó này luôn làm những người tiếp xúc trở nên thích thú đó là tai và mũi của chúng sẽ trở nên đỏ lên nếu như có điều gì làm cho nó cảm thấy vui vẻ, háo hức.

Ngao Tây Tạng – giống chó cực kì quý hiếm trên thế giới

Cách đây vài năm trước, Ngao Tây Tạng là giống chó đắt nhất trên thế giới với giá lên đến vài tỉ, có khi vài chục tỉ cho một con. Đã từng có một chú chó Ngao Tây Tạng được bán với giá 99 tỉ đồng và giữ kỉ lục chú chó đắt nhất thế giới cho đến ngày nay.

Hiện nay, trên thị trường, giống chó này được bán khá nhiều nhưng đó chỉ là những chú chó được tạo ra nhờ quá trình thương mại hóa và nhân giống.

Chó Ngao Tây Tạng

Còn thực tế, để sở hữu một chú chó Ngao Tây Tạng thuần chủng là một điều rất khó. Do đó, chúng vẫn được xếp vào danh sách này.

Chó Ngao Tây Tạng nổi tiếng là một giống chó to lớn, được mệnh danh là “ông vua của thảo nguyên”  bởi sở hữu sức mạnh rất đáng nể. Giống chó này rất hung dữ và có bản tính hoang dã nên thường rất khó nuôi trong thành phố.

Giống chó cực kì quý hiếm trên thế giới Dogo Argentino

Dogo Argentino gọi tắt Dogo là giống chó săn có nguồn gốc từ Argentina. Loài chó này được nuôi chủ yếu để sử dụng trong các cuộc chọi chó và đi săn, kể cả lợn lòi và báo.

Chó Dogo Argentino

Chó Dogo Argentino có ngoại hình to khỏe và năng động. Chúng được đánh giá là không thân thiện với con người. Cộng thêm tích cách hung bạo và khả năng tấn công vô cùng đáng sợ, nguy hiểm nên giống chó này đã bị cấm nuôi và sở hữu ở một số nơi trên thế giới.

Tuy vậy, Dogo Argentino vẫn được đánh giá là quý hiếm và rất khó tìm ở ngày nay.

Chó không lông Peru – giống chó cực kì quý hiếm

Chó không lông Peru hay còn gọi là chó Chó Orchid Inca ở Peru là giống chó có nguồn gốc từ nền văn hóa tiền Inca của Peru.

Chó không lông Peru

Đây là một trong những giống chó có ngoại hình kì lạ nhất thế giới. Toàn thân của chúng không có lông ngoại trừ một vài chổ mọc lỏm chỏm như bàn chân, đỉnh đầu và ở đuôi. Chính vì thế người ta hay còn gọi chúng là “những con voi màu xám”.

Kể từ sau cuộc chinh phục Peru của Tây Ban Nha thì giống chó này đã gần như biến mất và rất hiếm gặp ở ngày ngay. Để sở hữu một chú chó không lông Peru số tiền bạn phải bỏ ra dao động khoảng 3000 USD.

Giống chó quý hiếm trên thế giới Chow Chow

Chow Chow là giống chó có nguồn gốc từ Trung Quốc và là một trong số ít giống chó cổ xưa còn tồn tại cho tới ngày nay.

Trong quá khứ, giống chó này được người ta nuôi để phục vụ trong mục đích kéo xe, canh gác và săn bắn. Sau khi trải qua nhiều đợt lai tạo, giống chó này đã được nhiều người nuôi làm thú cưng hiện nay.

Chó Chow Chow

Chó Chow Chow có ngoại hình mũm mĩm, bộ lông xù trong khá đáng yêu. Giống chó này được đánh giá là rất thông minh và biết điều nhưng nếu không nuôi dạy đúng cách chúng sẽ trở nên khó bảo.

Đây là loài chó cực kì trung thành và chỉ công nhận duy nhất một chủ. Do đó nếu bị đổi chủ thường xuyên thì chúng sẽ trở nên khó bảo và hung dữ.

Chó Phú Quốc – giống chó Việt Nam cực kì quý hiếm trên thế giới

Khá ngạc nhiên khi chó Phú Quốc lại có mặt trong danh sách này dù nó được bán khá nhiều tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, phải công nhận rằng chó Phú Quốc là 1 trong 3 giống chó có xoáy lông quý hiếm nhất trên thế giới hiện nay.

Chó Phú Quốc

Chó Phú Quốc ở Việt Nam rất nhiều nhưng nước ngoài thì ngược lại. Chỉ những con có thực sự xuất sắc mới được nhập khẩu ra nước ngoài nên chúng tương đối hiếm trên thế giới chỉ với 800 con được đăng kí mà thôi.

Giống chó này khá hung dữ với người lạ nhưng rất thân thiện với chủ. Chúng có ngoại hình thon gọn, săn chắc và nhanh nhẹn. Đặc biệt, chó Phú Quốc rất thông minh.

Akita Nhật – giống chó cực kì quý hiếm trên thế giới

Akita Nhật hay Akita Inu hay là giống chó có có nguồn gốc từ đảo Honshu vùng Akita, Nhật Bản. Giống chó này được ghi nhận là loài chó cổ xưa nhất của Nhật Bản và gần như của thế giới.

Chó Akita Nhật

Chó Akita có ngoại hình to lớn, thể trạng khỏe mạnh và rất nhanh nhẹn. Chúng có phong thái điềm tĩnh và thanh lịch nên được giới quý tộc rất yêu thích.

Chó Akita rất thông minh, ngoan ngoãn tuy nhiên cần phải được nuôi dạy đúng cách từ nhỏ nếu không chúng sẽ trở nên bướng bỉnh. Chúng không thân thiện với người lạ nhưng rất yêu mến, tận tụy và trung thành với chủ.

Giống chó này hiện nay rất khan hiếm trên thị trường nên giá của chúng tương khá chát với 4500 USD cho một con.

Giống chó quý hiếm trên thế giới Azawakh

Azawakh là giống chó có nguồn gốc từ Bắc Phi và phân bố quanh sa mạc Sahara. Đây là một trong số ít giống chó châu Phi được thường được bán ở thi trường Mĩ và Canana.

Giống chó này thường được người ta nuôi để sử dụng trong việc đi săn, làm bạn đồng hành hoặc bảo vệ. Chó Azawakh có ngoại hình thanh mảnh, hơi gầy, đôi chân dài, có tốc độ và sức bền tuyệt vời.

Chó Azawahk

Chúng được đánh giá là giống chó tương đối hiền lành, luôn tỏ ra thân thiện với chủ và những người quen biết nhưng luôn tỏ ra hung dữ với người lạ. Bên cạnh đó, chúng cũng rất trung thành và can đảm.

Hiện nay, giống chó này rất hiếm nên để sở hữu một chú Azawakh thì người ta phải bỏ ra số tiền không dưới 3000 USD.

Bài viết mới

Leave a Comment